ทำไมถุงซิปพลาสติกจึงได้รับความนิยมมากขึ้นในธุรกิจอาหารในปัจจุบัน

ทำไมถุงซิปพลาสติกจึงได้รับความนิยมมากขึ้นในธุรกิจอาหารในปัจจุบัน

ถุงซิปพลาสติกสามารถปิดปากได้สนิท จึงช่วยรักษาความสะอาดของผลิตภัณฑ์ที่บรรจุไว้ได้  นอกจากนี้ยังเปิดปิดง่ายและใช้งานได้หลากหลายรูปแบบด้วย  ถุงพลาสติกบรรจุภัณฑ์แบบนี้มีวางขายหลายขนาด สี และรูปร่าง แถมยังมีถุงพลาสติกแบบพิมพ์ลายสวย ๆ ให้ได้เลือกใช้กันด้วย  สามารถใช้เก็บของและแช่แข็งผลิตภัณฑ์ได้หลายอย่าง เช่น เนื้อสัตว์และผัก  ถุงซิปพลาสติกป้องกันไม่ให้มีออกซิเจนรั่วไหลเข้ามา จึงสามารถรักษาความสะอาดและสดใหม่ให้กับผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ได้นานขึ้น  นอกจากจะมีประโยชน์ในการใช้งานแล้ว ถุงซิปพลาสติกยังสามารถนำกลับมาใช้ได้หลายครั้ง แถมได้รับการรับรองจาก FDA และ USDA ด้วย

จากถุงซิปพลาสติกพัฒนาเป็นถุงพลาสติกบรรจุภัณฑ์แบบกดปิด
หลังจากที่ถุงซิปพลาสติกเป็นที่นิยม  Steven Ausnit ก็ได้พัฒนาถุงดังกล่าวให้เป็นแบบกดเพื่อปิด แทนที่จะต้องเลื่อนตัวซิปเพื่อปิด  ถุงสไตล์ใหม่นี้ให้ความสะดวกสบายยิ่งขึ้นกับทั้งผู้ใช้และโรงงานผลิตถุงซิป เพราะสามารถลดราคาวัสดุและการผลิตไปได้พอสมควร  ธุรกิจอาหารหลายแห่ง อย่างร้านขายแซนด์วิชได้รับประโยชน์จากถุงประเภทนี้มาก

จากนั้น Minigrip ก็เปิดตัวถุงซิปพลาสติกแบบเปิดปิดได้หลายครั้งสู่ตลาดผู้บริโภค  ถุงพลาสติกบรรจุภัณฑ์แบบใสของ Dow ได้รับความนิยมเป็นอย่าง ซึ่งมีราคาในการผลิตลดลงไปถึงครึ่งหนึ่งจากเดิม

ซองก้นตั้งติดซิป  ถุงซิปพลาสติกหน้าใหม่
หากคุณอยู่ในวงการบรรจุภัณฑ์มานาน คุณจะทราบดีว่าซองก้นตั้งติดซิปเป็นรูปแบบถุงที่ค่อนข้างใหม่  ถุงแบบนี้ทำให้บริษัทบรรจุภัณฑ์พลาสติกมีตัวเลือกในรูปแบบการผลิตทางการตลาดที่มากกว่าถุงแบบดั้งเดิม  ซองก้นตั้งติดซิปทำจากชั้นอลูมิเนียมและพลาสติกหลายชั้น ทำให้มีพื้นผิวสำหรับการพิมพ์โรโตกราววัวร์ ซึ่งเป็นเทคนิคการพิมพ์ที่ให้สีคมชัดและสดใส เป็นเครื่องดึงดูดลูกค้าที่ดี

คุณสามารถหาซื้อซองก้นตั้งติดซิปได้ตามท้องตลาดทั่วไป  บางรุ่นมีรูเจาะสำหรับแขวนด้วย  ด้วยเหตุนี้ผู้ผลิตจึงมีตัวเลือกในการออกแบบกล่องบรรจุภัณฑ์ที่หลากหลายขึ้น  นอกจากนี้ซองก้นตั้งติดซิปยังตอบโจทย์ธุรกิจหลายอย่างได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร ร้านขายของชำ และร้านขายยา

ซองกั้นตั้งสร้างความสะดวกสบายให้กับผู้ผลิตในการพิมพ์ลาย ซึ่งถุงพลาสติกพิมพ์ลายถือเป็นเครื่องมือการตลาดที่มีประสิทธิภาพอย่างหนึ่ง  นอกจากนี้มันยังมีตัวซิปที่สามารถเปิดปิด หรือนำมาใช้งานใหม่ได้  ทำให้ผู้บริโภคไม่ต้องกลัวว่าจะบริโภคผลิตภัณฑ์นั้น ๆ ไม่หมดในครั้งเดียว เพราะถ้ามีถุงแบบนี้ พวกเขาก็สามารถซีลปิดและเปิดใหม่ได้ตามต้องการ

ผู้บริโภคสมัยใหม่ให้ความใส่ใจเรื่องการใช้งานที่มีประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ และพวกเขาก็ไม่ชอบการซื้ออาหารแช่แข็งที่ต้องไปหาถุงซิปพลาสติกมาใส่หลังจากเปิดใช้งานแล้วอีกที  การใช้ซองก้นตั้งติดซิปจึงเป็นตัวเลือกที่ดีและคุ้มค่าสำหรับทุกฝ่าย  กระนั้นแล้วธุรกิจอาหารแช่แข็งก็เพิ่งอยู่ในช่วงต้นของการเริ่มใช้ซองกั้นตั้งติดซิปในการผลิต

แหล่งที่มา :
https://www.rubeeflexpackaging.com/ziplock-bags
https://www.impakcorporation.com/history-of-ziplock-resealable-bags
https://www.standuppouches.net/blog/befefits-of-custom-printed-zip-lock-bag  

15-sppackage_com-nunt

สนใจ เจลเก็บความเย็น (เจลแพค), ซองซิปล็อค ติดต่อ บริษัทออกแบบบรรจุภัณฑ์
Line : GoLUtzKzb6
Phone : 0949593659
Email : [email protected]

บทความที่น่าสนใจ