ประเภทของอลูมิเนียมฟอยล์ที่เราใช้ในชีวิตประจำวัน​

ประเภทของอลูมิเนียมฟอยล์ที่เราใช้ในชีวิตประจำวัน​

อลูมิเนียมที่ใช้กันอย่างแพร่หลายในโลกถูกสกัดจากแร่อะลูมิเนียมซึ่งถูกทำให้บริสุทธิ์เพื่อทำให้อะลูมิเนียมออกไซด์บริสุทธิ์ซึ่งเป็นที่เรียกว่าอะลูมินา การใช้กระแสไฟฟ้าจะมีประจุอลูมินาและกระบวนการนี้เรียกว่าการลดด้วยไฟฟ้า จากนั้นจะมีการเพิ่มอัลลอยด์ที่หลากหลายลงในกระบวนการนี้เพื่อให้มีคุณสมบัติเฉพาะที่เหมาะสำหรับการใช้งานที่หลากหลาย

ซึ่งตามวัตถุประสงค์และที่มาของการใช้มีอลูมิเนียมฟอยล์หลายชนิดในชีวิตประจำวันของเรา

ภาชนะอลูมิเนียมฟอยล์
การมีคุณสมบัติ เช่น ฉนวนกันความร้อน ความอ่อน และการรีไซเคิลทำให้ภาชนะอะลูมิเนียมฟอยล์สามารถใช้ในการเก็บอาหาร เนื่องจากไม่มีกลิ่นและทนต่อความชื้นจึงสามารถใช้ในการอบย่างและทนความร้อนในไมโครเวฟได้ดีและมีการนำไฟฟ้าที่ดีอีกด้วย

อลูมิเนียมฟอยล์
อะลูมิเนียมฟอยล์สามารถใช้ให้น้ำตาลนิ่มได้ และอะลูมิเนียมฟอยล์ยังสามารถใช้เพื่อสร้างรูปทรงที่แตกต่างกันของอุปกรณ์ทำขนม และขัดเครื่องเงิน ซึ่งไม่สามารถทำให้อะลูมิเนียมฟอยล์ไม่เปื้อนได้ นอกจากนี้ อะลูมิเนียมฟอยล์ยังสามารถใช้ในการลับคมกรรไกร แก้ไขการการต่อที่หลวมและป้องกันการหยดหล่นได้ อีกทั้งอะลูมิเนียมฟอยล์ยังสามารถเปลี่ยนเป็นมีดที่ใช้แล้วทิ้งเกือบทุกชนิดได้

ฝาลามิเนต
ในขณะที่บรรจุภัณฑ์อาหารฝาอลูมิเนียมมีประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับการปิดผนึกภาชนะอะลูมิเนียมฟอยล์เพื่อการขนส่งที่ปลอดภัย  ร้านอาหารหลายแห่งใช้ฝาอลูมิเนียมฟอยล์เพื่อนำอาหารออกไป เนื่องจากฝาเหล่านี้มีจาระบีและให้การป้องกันไอน้ำและออกซิเจนซึ่งทำให้อาหารมีสุขภาพดีและมีคุณค่าทางโภชนาการเป็นเวลานาน

ถุงฟอยล์
ถุงฟอยล์จะถูกขโมยใช้ขโมยของตามร้านค้าเพราะถุงฟอยล์สามารถป้องกันจากแม่เหล็กไฟฟ้าโดยขโมยจะ ใช้ถุงฟอยล์โดยการปิดผนึกรายการสิ้นค้าที่ถูกขโมยมาโดยเฉพาะจากร้านค้าขาย อีกทั้งถุงฟอยล์มีคุณสมบัติของอลูมิเนียมฟอยล์ในการรักษาอุณหภูมิอาหารและความสดใหม่

ช็อคโกแลตฟอยล์
กระดาษฟอยล์ช็อคโกแลตให้รูปลักษณ์ที่น่าดึงดูดยิ่งขึ้นโดยการเคลือบและทำให้เยื่อบุด้านในของกระดาษเป็นลายนูนและป้องกันการสูญเสีย

เเผ่นอลูมิเนียม
เเผ่นฟอยล์มักใช้กับขวดดอง เนยใส และน้ำมันหล่อลื่น เเผ่นฟอยล์ยังสามารถใช้ในการตกแต่งแท็กของขวัญหนังสือและการ์ดเนื่องจากง่ายต่อการพิมพ์ เเผ่นฟอยล์เป็นที่นิยมสำหรับใช้ในอุตสาหกรรมและในมืออาชีพและยังมีประโยชน์ต่างๆในประเทศ

ตามความหนาสามารถแบ่งอลูมิเนียมฟอยล์ได้ 3 ประเภท มาตรวัดโดยประมาณของฟอยล์บริการอาหารของเราคือ

มาตรฐาน: .00062
ใช้งานหนัก: .0009

อลูมิเนียมฟอยล์แบบมาตรฐาน
อลูมิเนียมฟอยล์แบบมาตรฐานเหมาะสำหรับการใช้งานหลายประเภทและเป็นทางเลือกที่ประหยัดสำหรับห้องครัวของคุณ บริการนี้เป็นโซลูชั่นอเนกประสงค์ที่ยอดเยี่ยมสำหรับงานครัวส่วนใหญ่ ซึ่งอลูมิเนียมฟอยล์แบบไม่ติดซึ่งเหมาะสำหรับละลายชีสและเนื้อห่อบนตะแกรง

อลูมิเนียมฟอยล์สำหรับงานหนัก
ฟอยล์อลูมิเนียมหนักเหล่านี้ขึ้นอยู่กับความหนาและความทนทานที่สูงขึ้นซึ่งจะต้านทานการสึกหรอได้ดี

ฟอยล์ห่ออาหาร
แผ่นฟอยล์ห่ออาหารประหยัดเวลาเนื่องจากมีสามขนาดก่อนตัด แผ่นฟอยล์ห่ออาหารมีประโยชน์สำหรับห่อแซนด์วิช มันฝรั่ง และห่อแฮมเบอร์เกอร์

Sources
https://bizongo.com/blog/types-of-aluminium-foils
https://uspackagingandwrapping.com/aluminum-foil-101.html
https://www.webstaurantstore.com/guide/551/types-and-sizes-of-food-service-foil.html

10-sppackage_com-HMKK

สนใจ เจลเก็บความเย็น (เจลแพค), ซองซิปล็อค ติดต่อ บริษัทออกแบบบรรจุภัณฑ์
Line : GoLUtzKzb6
Phone : 0949593659
Email : [email protected]

บทความที่น่าสนใจ