ใช้ฟอยล์อลูมิเนียมเพื่อเป็นภาชนะห่ออาหาร​

ใช้ฟอยล์อลูมิเนียมเพื่อเป็นภาชนะห่ออาหาร​

อลูมิเนียม เป็นธาตุที่มีอยู่อย่างมหาศาลเป็นอันดับสามของโลก มันสกัดมาจากแร่อลูมิเนียมเมื่อนำไปกลั่นจะเกิดออกเป็นอลูมิเนียมบริสุทธิ์ มันเป็นวัตถุดิบที่สำคัญมากในการสร้างลามิเนต และสามารถใช้ประโยชน์ในการสร้างภาชนะห่ออาหารได้อย่างหลากหลาย เพราะมันมีคุณสมบัติในการป้องกันความชื้น อากาศ สารพิษและการเปลี่ยนแปลงของกลิ่น ขณะเดียวกันยังสามารถป้องกันแสงได้มากกว่าลามิเนตแบบพลาสติกได้มากกว่า แต่ถึงอย่างไร ฟอยล์อลูมิเนียมก็จะถูกใช้ต่อเมื่อต้องการยืดอายุการใช้งานและคุณภาพของอาหารเท่านั้น

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา อลูมิเนียมออกไซด์ได้มีการใช้งานอย่างแพร่หลาย เพื่อเพิ่มความสามารถให้กับ อลูมิเนียมอัลลอย พัฒนาขึ้นเพื่อเพิ่มความคงทนและลดความหนาของฟอยล์อลูมิเนียม เมื่อส่วนผสมของอัลลอยได้ที่แล้ว มันจะถูกทำละลายและเทลงแท่นหล่อและหมุนเพื่อสร้างแผ่นฟอยล์อลูมิเนียมขนาดใหญ่ เมื่อฟอยล์อลูมิเนียมได้ความหนาที่ต้องการแล้ว มันจะถูกม้วนและเก็บรักษาในแท่นทรงลวดขนาดใหญ่เพื่อรักษาสภาพของฟอยล์อลูมิเนียม

คุณสมบัติที่หลากหลาย
ฟอยล์อลูมิเนียมสามารถใช้เพื่อสร้างภาชนะบรรจุได้หลากหลายชนิด ทั้งมีประโยชน์ของการใช้ร่วมกันอุปกรณ์ต่าง ๆ เช่นอุปกรณ์ครัว เครื่องใช้ไฟฟ้า ข้อมูลด้านล่างนี้คือตัวอย่างในการใช้งานทั่วไปของฟอยล์อลูมิเนียม:

เป็นตัวรองวางเพื่อการอบ : ฟอยล์อลูมิเนียมนั้นใช้งานได้ดีในการคลุมพื้นผิวอุปกรณ์อบ เช่น ถาดเตาอบ กระทะ ตะแกรง และอีกหลาย ๆ อย่าง และหากฉโลมน้ำมันให้แก่ ฟอยล์อลูมิเนียม จะช่วยให้สามารถทำความสะอาดได้ง่ายขึ้น และประหยัดมากขึ้น

เป็นภาชนะห่อเพื่อรักษาอุณหภูมิ : ฟอยล์อลูมิเนียมเจารู ใช้ได้ดีในการห่ออาหารกลับบ้าน เพราะสามารถช่วยเก็บรักษาความร้อนของอาหารได้นานขึ้น

ห่อภาชนะและอาหารบางประเภท : ฟอยล์อลูมิเนียมนิยมนำมาใช้เพื่อห่อภาชนะภายในบ้านและร้านอาหารเพื่อการเก็บรักษา โรงงานอุตสหากรรมส่วนใหญ่ใช้ฟอยล์อลูมิเนียมเพื่อปกคลุมสิ่งของบางชนิดเพื่อป้องกันจากภายนอก และคนครัวใช้ฟอยล์อลูมิเนียมในการห่ออาหารที่อ่อนเพื่อป้องกันไม่ให้สุกเกินไป

สร้างกรวยแบบฉับไว :
เมื่อเราต้องการกรวยแบบเร่งด่วง ฟอยล์อลูมิเนียมก็สามารถนำมาประกอบกลายเป็นกรวยเพื่อกรอกน้ำหรือของเหลวได้อีกด้วย

โรงงานอุตสาหากรรมใช้ฟอลย์อลูมิเนียมเพื่อสร้างภาชนะแบบใช้แล้วทิ้ง ซึ่งมีหลากหลายประเภทเช่น ถาดอลูมิเนียมแบบใช้แล้วทิ้งซึ่งใช้ภายในบ้าน ร้านอาหาร และงานสังสรรค์ต่าง ๆ

ถาดฟอยล์อลูมิเนียมทรงกลม มีขนาดที่หนากว่าฟอยล์อลูมิเนียมทั่วไปที่ใช้ภายในครัว ถาดฟอยล์อลูมิเนียมกลมนี้สามารถใช้ได้หลากหลายจุดประสงค์และหลากหลายโอกาส

ถาดฟอลย์อลูมิเนียมแบบเต็มและแบ่งครึ่ง
  นิยมใช้เพื่อนจัดงานเทศกาลขนาดใหญ่ มีความอเนกประสงค์ และสามารถใช้เพื่อประกอบอาหารและเสิร์ฟอาหารได้หลากหลายชนิด ฟอยล์อลูมิเนียมทรงสีเหลี่ยมสามารถหาซื้อได้

ถาดฟอลย์อลูมิเนียมแบบแบ่งสามช่อง
 เนื่องจากถาดฟอลย์อลูมิเนียมประเภทนี้มีฝาปิด จึงเป็นตัวเลือกที่ดีมากสำหรับการเสิร์ฟอาหาร รักษาความร้อนของอาหาร และทำความสะอาดได้ง่าย

จานฟอลย์อลูมิเนียมสำหรับจัดเลี้ยง    ประกอบด้วยฟอยล์อลูมิเนียมที่หนากว่าปกติทั่วไป จานฟอลย์อลูมิเนียมสำหรับจัดเลี้ยงนั้นเป็นเป็นตัวเลือกที่ดีเยี่ยมสำหรับการเสิร์ฟอาหารบนจานหลากหลายประเภท​

แหล่งที่มา :
https://uspackagingandwrapping.com/Aluminium-Foil-101.htm
l
https://www.tandfonline.com/doi/abs/10.1080/87559120701593830?src=recsys&journalCode=lfri20

สนใจ เจลเก็บความเย็น (เจลแพค), ซองซิปล็อค ติดต่อ บริษัทออกแบบบรรจุภัณฑ์
Line : GoLUtzKzb6
Phone : 0949593659
Email : [email protected]

บทความที่น่าสนใจ