เทรนด์การออกแบบบรรจุภัณฑ์ปี 2018​

เทรนด์การออกแบบบรรจุภัณฑ์ปี 2018​

เมื่อปี 2018 เริ่มต้นขึ้น อุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์มากมายกำลังสงสัยว่าเทรนด์บรรจุภัณฑ์สินค้าแบบไหนที่ได้รับความนิยมสำหรับปีนี้ ในขณะเดียวกันเทรนด์ไหนกำลังบอกลาไปจากปี 2018 มีการออกแบบบรรจุภัณฑ์ใหม่ๆมากมายที่ได้รับการปรับปรุง ซึ่งจะกลายมาเป็นชื่อประจำครัวเรือนเร็วๆนี้ และบรรจุภัณฑ์ที่กำลังเข้ามาแทนที่นั้นก็มีมากมายหลากหลาย แต่ถ้าอยากจะเหนือกว่าคนอื่น เราควรจะจับตามองรูปแบบไหนดี

พิมพ์ดิจิตอล
บริษัทฉลาก และบรรจุภัณฑ์กำลังตอบรับความต้องการของตลาดสำหรับการปรับแต่ง และรูปแบบส่วนบุคคลที่มากขึ้น นอกจากนี้ยังกำลังลงทุนกับชุดเครื่องมือที่จะทำให้สิ่งนี้เกิดขึ้นได้ 2017 เป็นปีจุดประกายให้เกิดกระแส เนื่องจากมีมีการติดตั้งเครื่องพิมพ์ดิจิตอลแบบ Narrow Web มากกว่าการพิมพ์แบบ Flexo เป็นครั้งแรก

โปร่งแสง และมีฉลากที่ดูสะอาดตา
การสืบมาตรฐานอาหาร และความทะลุปรุโปร่งเป็นสิ่งที่สำคัญมากกว่าเคยสำหรับผู้บริโภค คาดว่าจะเห็นการออกแบบบรรจุภัณฑ์ที่เพิ่มความกระจ่างให้การตัดสินใจในการใช้จ่ายของผู้บริโภคด้วยความสั้นกระชับ, ข้อความที่ง่ายในการทำความเข้าใจ และส่วนประกอบของการออกแบบที่จะช่วยให้ผู้บริโภคส่งความสนใจไปสู่คุณภาพของผลิตภัณฑ์

ไพรเวทเลเบลเข้ายึดอำนาจ
แบรนด์ร้านค้าในขณะนี้นั้นได้รับความนิยมมากว่าแบรนด์ประจำชาติ การค้นคว้าแสดงให้เห็นว่าสองในสามของผู้บริโภควางแผนที่จะซื้อแบรนด์ส่วนตัวบ่อยมากขึ้นในอีกไม่กี่เดือนถัดจากนี้ ท่ามกลางคนยุคมิลเลนเนียล และผู้ซื้อที่มีรายได้ต่ำ ไตรมาสที่ 3 คาดว่าจะมีการซื้อสินค้าแบรนด์ร้านค้ามากกว่าในช่วงเวลาดังกล่าว

สีเข้ม และมีลูกเล่น
ผู้ออกแบบบรรจุภัณฑ์กำลังมองหาทางที่จะทำให้ผลิตภัณฑ์ตนเองโดดเด่นขึ้นมาบนชั้นวาง ในขณะที่มีจำนวนคู่แข่งเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ สีสันสดใส, การตกแต่งที่ฉูดฉาด และไม่เหมือนใครช่วยให้บรรจุภัณฑ์มีความโดดเด่น และเราทราบว่ากำลังมีตัวเลือกการตกแต่งที่เพิ่มเติมเช่น ฟอยล์, การขัดเงาพิเศษ, สัการมผัสที่นุ่ม และอื่นๆ คาดว่าจะเห็นการเพิ่มในการใช้เทคโนโลยีการโต้ตอบเช่น เทคโนโลยีผสมผสานโลกเสมือน เพื่อขยายความสัมพันธ์ของแบรนด์กับผู้บริโภค

การเติบโตของบรรจุภัณฑ์ที่มีความยืดหยุ่น
บรรจุภัณฑ์ที่มีความยืดหยุ่นเติบโตขึ้นเรื่อยๆมากกว่ารูปแบบบรรจุภัณฑ์อื่นๆ เนื่องจากความพรีเมียมของแบรนด์, ความสะดวก, การทำงาน และความคงทน เจ้าของแบรนด์ต่างๆตื่นเต้นเที่จะมีโอกาสทำให้หมวดหมู่เกิดความยุ่งเหยิงด้วยการออกแบบบรรจุภัณฑ์ใหม่ ซึ่งมีความดึงดูดบนชั้นอย่างมาก, จัดเก็บง่าย, เปิด และปิดง่าย, ถือง่าย, อายุของผลิตภัณฑ์ที่ยาวขึ้น และใช้วัตถุดิบน้อยกว่า ทำให้เกิดประสิทธิภาพในการจัดส่ง และเหมาะกับการขายทางออนไลน์

บรรจุภัณฑ์ที่ยั่งยืน
ความยั่งยืนเป็นหัวข้อยอดนิยมของโลกบรรจุภัณฑ์มาหลายปีแล้ว และในปี 2018 จะมีความสำคัญยิ่งกว่าเคย เนื่องจากทัศคติของผู้บริโภคที่มีต่อบรรจุภัณฑ์จะมีเป็นตัวขับเคลื่อนคุณค่าความยั่งยื่นของแบรนด์ และผลกระทบทางสภาพแวดล้อม น้ำหนักที่เบา และการใช้วัตถุดิบรีไซเคิลจะมีการนำมาใช้อย่างต่อเนื่อง ด้วยการเพิ่มการเน้นทางการสื่อสารอย่างชัดเจนสำหรับทางเลือกในการกำจัดบรรจุภัณฑ์บนฉลากทั่วโลกที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ, ท้องตลาดที่เป็นที่ต้องการ และผู้บริโภคต้องการวิถีใหม่ๆสำหรับบรรจุภัณฑ์ที่ทั้งสะดวก และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ในขณะที่เรากำลังดำดิ่งลึกลงไปเรื่อยๆเกี่ยวกับอนาคตของบรรจุภัณฑ์ แบรนด์ที่กำลังมองหาวิธีที่จะอยู่เหนือแทรนด์ต่างๆจำเป็นต้องยอมถอยออกห่างจากสถานะเดิม และมุ่งสู่วิถีใหม่ๆ หากพวกเขาต้องการอยู่รอดในการเปลี่ยนแปลงที่ฉับพลันนี้

แหล่งที่มา :
https://www.standuppouches.net/blog/product-packaging-trends-2018
http://www.outlookgroup.com/2018/01/top-8-packaging-trends-watch-2018

สนใจ เจลเก็บความเย็น (เจลแพค), ซองซิปล็อค ติดต่อ บริษัทออกแบบบรรจุภัณฑ์
Line : GoLUtzKzb6
Phone : 0949593659
Email : [email protected]

บทความที่น่าสนใจ