ความแตกต่างระหว่างถุงอลูมิเนียมฟอยล์และถุงโลหะ​

ความแตกต่างระหว่างถุงอลูมิเนียมฟอยล์และถุงโลหะ​

แพ็คเกจจิ้งเป็นเสียงของแบรนของคุณ แค่เดินลงไปตามทางเดินร้านขายของชำ หรือร้านค้าปลีกส่วนใหญ่ และเราก็จะพบกับลังพับ กล่องซีเรียล และใช่ ถุงบรรจุภัณฑ์แบบก้นตั้ง เพียงพิมพ์มาไม่เหมือนกันแน่นอน เมื่อมันมาถึงถุงบรรจุภัณฑ์แบบก้นตั้ง ถุงโลหะและถุงฟอยล์เป็นสองวัสดุที่นิยมมากที่สุด ทั้งสองตัวเลือกนี้จะช่วยให้รักษาความสดใหม่ของสินค้า แต่หลายปีมาแล้วที่ถุงฟอยล์ถูกตัดสินว่าดีกว่าด้วยหลายๆเหตุผล

มันมีข้อดีข้อเสียต่างๆระหว่างถุงบรรจุภัณฑ์ก้นตั้งสองชนิดนี้ สี่สิ่งที่สำคัญสุดคือคุณสมบัติในการป้องกัน ความแข็งแรง ความทนความร้อนของพวกมัน และท้ายที่สุด ราคา แล้วอะไรละคือความแตกต่างของทั้งคู่ และคุณจะเลือกอย่างไร?

คุณสมบัติของฟิล์มโลหะ
ฟิล์มโลหะผลิตมาจากชั้นฟิล์มโพลีเมอร์เคลือบด้วยชั้นประจุโลหะบางๆเช่น อลูมิเนียม นิกเกิล และโครเมียม โพลีเมอร์โลหะที่มีแพร่หลายมากที่สุดคือ โพลีเอทธีลีน เตตระเฟรท และ โพลีโพรพิลีน ฟิล์มโลหะบางครั้งก็ถูกเลือกใช้แทนถุงพลาสติกซิปล้อคปกติเพราะมันลดการแทรกแซงของแสง น้ำ และแก๊ส ช่วยให้ถนอมสินค้าจำพวกอาหารได้นานขึ้น

มากไปกว่านั้น กระบวนการแปรรูปโลหะไม่ได้เปลี่ยนคุณสมบัติของฟิล์มให้เป็นการผนึกความร้อนเพื่อความปลอดภัย กระบวนการนี้ส่งผลให้ถุงทั้งสวยงามและคงทน มันเป็นที่นิยมสำหรับแพ็คเกจจิ้งอาหารในเมื่อกระบวนการทำให้เกิดถุงแบบมันเลื่อมหรือแบบด้านที่สวยงาม อย่างที่เห็นข้างล่างนี้ ช่องหน้าที่โปร่งใสและสีฟ้าด้านคือผลลัพธ์เฉพาะของกระบวนการแปรรูปโลหะนี้


คุณสมบัติของอลูมิเนียมฟอยล์
อลูมิเนียมฟอยล์ ในอีกด้านหนึ่ง ทำมาจากแผ่นอลูมิเนียมบางๆ มันทำหน้าที่เป็นเกราะกันแสงและออกซิเจนอย่างสมบูรณ์แบบ ทำให้มันไม่ดีสำหรับการเก็บสินค้าที่เน่าเสียได้แบบระยะยาว แม้ว่าจะเป็นอย่างนี้ คนมากมายก็ใช้อลูมิเนียมในการห่ออาหารเหลือเพราะมันดัดง่าย และสามารถพับเก็บได้ง่าย


แผ่นอลูมิเนียมสามารถนำมาหล่อรวมเป็นถุงอลูมิเนียมได้ ทำให้ได้ถุงที่ใช้งานหนักได้ ซึ่งดีมากสำหรับแพ็คเกจจิ้งปลอดเชื้อสำหรับสินค้าที่เป็นของเหลวและสินค้าที่มีอายุนาน ผลลัพธ์ก็คือมันสามารถแพงกว่าฟิล์มโลหะหลายเท่าตัว ถุงอลูมิเนียมยังมักพบเห็นพร้อมเคลือบด้านในด้วยโพลีเอทธีลีนซึ่งทำให้มันกักเก็บความร้อนได้

แล้วอันไหนที่เหมาะกับความต้องการฉันมากที่สุด?
ความแตกต่างที่ใหญ่ที่สุดระหว่างอลูมิเนียมฟอยล์และฟิล์มโลหะคือราคา ทำให้มันง่ายมากที่จะเลือกใช้อันที่ถูกกว่า อย่างไรก็ตามความแตกต่างระหว่างกันรั่วแบบกลางๆกับกันหมดสามารถขึ้นอยู่กับว่าคุณกำลังแพ็คอะไร

ถ้าคุณวางแผนจะเก็บของที่เน่าเสียง่ายและของจำพวกผงในถุงซิปพลาสติก เราแนะนำถุงฟิล์มโลหะที่กันรั่วแบบกลางๆ เพราะมันให้การป้องกันที่คงทนกว่าซึ่งยังอนุญาตให้ความชื้นและแก๊สทะลุผ่านบ้าง ป้องกันไม่ให้อาหารเหม็นหืน สำหรับสินค้าจำพวกของเหลวเช่นน้ำผลไม้ น้ำมัน หรือโลชั่น เราแนะนำถุงอลูมิเนียมฟอยล์

​ที่มา:
https://www.standuppouches.net/blog/why-you-need-to-rethink-your-product-packaging-now https://www.standuppouches.net/blog/differences-between-a-foil-pouch-and-metallized-pouches
https://www.qq-studio.com/single-post/2016/07/07/Aluminum-Foil-vs-Metallised-Film-Which-One-Is-Better  

09-sppackage_com-diggy04ช

สนใจ เจลเก็บความเย็น (เจลแพค), ซองซิปล็อค ติดต่อ บริษัทออกแบบบรรจุภัณฑ์
Line : GoLUtzKzb6
Phone : 0949593659
Email : [email protected]

บทความที่น่าสนใจ