ประโยชน์ของถุงอลูมิเนียมฟอยล์

12/02/2024

ประโยชน์ของถุงอลูมิเนียมฟอยล์

ปัจจุบัน ถุงอลูมิเนียมฟอยล์เป็นวัสดุบรรจุภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมสูงเนื่องด้วยคุณสมบัติของถุงฟอยล์ที่มีความแข็งแรง ใช้งานได้ยืดหยุ่นและช่วยเสริมรูปลักษณ์ของสินค้าให้มีคุณภาพมากขึ้นได้ จึงสามารถใช้ประโยชน์ได้หลากหลาย เช่น การบรรจุอาหารแห้ง ของสด และสิ่งของต่าง ๆ วันนี้ บริษัทออกแบบบรรจุภัณฑ์ SP Packaging มีบทความดี ๆเกี่ยวกับประโยชน์ของถุงอลูมิเนียมฟอยล์มาฝากกัน

เจลเก็บความเย็น, ถุงฟอยด์ ซิปล็อค, ถุงพลาสติก pe

1. ถุงฟอยล์ป้องกันการซึมผ่านของออกซิเจนและความชื้น

เนื่องจากออกซิเจนเป็นสาเหตุที่ทำให้อาหารมีกลิ่นหืนและความชื้นอาจทำให้จุลินทรีย์ในอาหารเติบโตได้ง่ายขึ้น ทั้งหมดนี้จึงล้วนส่งผลกระทบต่อคุณภาพของอาหารการใช้ถุงอลูมิเนียมฟอยล์บรรจุอาหารที่มีการปิดผนึกปากถุงอย่างแน่นหนาสามารถช่วยป้องกันอาหารสัมผัสกับออกซิเจนและความชื้นได้

2. ถุงฟอยล์ป้องกันการปนเปื้อนจากเชื้อโรคและแบคทีเรีย

เชื้อโรค และแบคทีเรียมักจะอยู่รอบ ๆตัวเราเสมอ อาจทำให้อาหารเกิดการปนเปื้อนได้ การใช้ถุงอลูมิเนียมฟอยล์ที่มีโครงสร้างถึง3 ชั้น จะเป็นเกราะป้องกันไม่ให้เชื้อโรคและแบคทีเรียจากสภาพแวดล้อมภายนอกซึมเข้ามาในอาหารได้อย่างดีทำให้คงคุณภาพของอาหารได้ยาวนานขึ้น

3. ต้นทุนของถุงอลูมิเนียมไม่แพงคุ้มค่าต่อการใช้งาน

ด้วยคุณสมบัติของถุงฟอยล์อลูมิเนียมที่มีอายุการใช้งานที่ยาวนานสามารถรีไซเคิลเพื่อนำกลับมาใช้ใหม่ได้อีกทั้งวัสดุจากอลูมิเนียมฟอยล์มีราคาไม่แพงจึงสามารถช่วยลดต้นทุนการบรรจุภัณฑ์ได้ดี และผลิตสินค้าได้จำนวนมากในราคาที่สมเหตุสมผล

4. ปรับขนาดและรูปแบบถุงอลูมิเนียมฟอยล์ได้ยืดหยุ่น

ถุงอลูมิเนียมฟอยล์มีรูปทรงและความหนาให้เลือกหลากหลายอีกทั้งยังสามารถปรับความยาว และความกว้างได้ตามต้องการจึงเหมาะกับการออกแบบบรรจุภัณฑ์ให้เข้ากับสินค้าและกลยุทธ์ทางการตลาดของธุรกิจนั้นๆ ได้อย่างดี

5. พิมพ์สีและลวดลายบนถุงอลูมิเนียมฟอยล์ได้อย่างอิสระ

นอกจากนี้ ยังสามารถออกแบบและพิมพ์สีสันและลวดลายลงบนถุงอลูมิเนียมฟอยล์ให้สวยงามและสร้างเอกลักษณ์ที่โดดเด่นของสินค้าให้เกิดการรับรู้แบรนด์ที่ดีได้ ที่สำคัญยังเพิ่มโอกาสในการสร้างยอดขายให้สูงขึ้นได้อีกด้วย

นี่คือประโยชน์ของถุงอลูมิเนียมฟอยล์ที่ช่วยให้สามารถใช้งานได้หลากหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นการบรรจุอาหารสด อาหารแห้งและอาหารที่มีน้ำให้ปลอยภัยจากสภาพแวดล้อมภายนอกรวมทั้งการยกระดับบรรจุภัณฑ์ของสินค้าให้มีคุณภาพไปอีกขั้นด้วยต้นทุนการผลิตที่ไม่บานปลายเกินไป

สำหรับใครที่ต้องการถุงอลูมิเนียมฟอยล์ที่ตอบโจทย์กับธุรกิจมากที่สุด โรงงานผลิตแพคเกจจิ้ง SP Packaging  มีบริการออกแบบและผลิตถุงฟอยล์หรือบรรจุภัณฑ์รูปแบบอื่นให้มีคุณภาพดีด้วยทีมงานมากประสบการณ์ที่จะช่วยยกระดับธุรกิจให้โดดเด่นในตลาดมากขึ้นได้ไม่น้อยสามารถติดต่อได้ที่ www.setpointpackage.com

Ref
https://www.macopkg.com/why-use-aluminum-foil-packaging/
https://www.smethailandclub.com/marketing/7445.html
https://medium.com/@radhikaawasthi1996/5-aluminium-foil-pouch-packaging-benefits-you-need-to-know-ae7ed269ba93

สนใจ เจลเก็บความเย็น (เจลแพค), ซองซิปล็อค ติดต่อ บริษัทออกแบบบรรจุภัณฑ์
Line : GoLUtzKzb6
Phone : 0949593659
Email : [email protected]

บทความที่น่าสนใจ