ประโยชน์ของการใช้ “ถุงคลุมพาเลท” ในการคลุมสินค้า

10/02/2024

ประโยชน์ของการใช้ “ถุงคลุมพาเลท” ในการคลุมสินค้า

ในการทำธุรกิจหนึ่งให้มียอดขายตามเป้าหมาย การผลิตและการขนส่งเป็นขั้นตอนสำคัญที่ต้องดูแลสินค้าไม่ให้เกิดความเสียหาย ถุงคลุมพาเลทจึงเป็นอุปกรณ์หนึ่งที่มีประโยชน์ ช่วยป้องกันสินค้าให้อยู่ในสภาพดีได้ บทความนี้ SP Packaging มีข้อมูลดี ๆ เกี่ยวกับประโยชน์ของการใช้ถุงคลุมพาเลท มาบอกต่อให้กับทุกคนกัน

ถุงคลุมพาเลท ทำจากวัสดุอะไร ?

ถุงคลุมพาเลท เป็นผืนพลาสติกขนาดใหญ่ที่ได้รับการตัดเย็บให้เป็นทรงสี่เหลี่ยม เพื่อใช้คลุมสินค้าที่ตั้งบนแท่นพาเลท โดยพลาสติกที่ใช้ส่วนใหญ่ผลิตจาก Polyethylene ซึ่งมีทั้งหมด 2 ชนิด
• พลาสติกชนิด LDPE จะมีความโปร่งแสง เนื้อนิ่ม ความหนาแน่นต่ำ ยืดหยุ่นได้เมื่อออกแรงดึง
• พลาสติกชนิด HDPE จะมีความทึบแสง เนื้อแข็ง ความหนาแน่นสูง ไม่ค่อยยืดหยุ่น ยากต่อการฉีกขาด

โรงงานผลิตแพคเกจจิ้ง, ถุงฟอยด์ ซิปล็อค, ถุงพลาสติก pe

ประโยชน์จากการใช้ถุงคลุมพาเลท

1. การป้องกันสิ่งสกปรก
ด้วยคุณสมบัติของถุงคลุมพาเลท จึงสามารถป้องกันคราบสกปรก และฝุ่นละอองไม่ให้สัมผัสกับสินค้า ทำให้สินค้าสะอาด และดูใหม่อยู่เสมอ

2. การป้องกันความชื้น
การใช้ถุงคลุมพาเลทจะช่วยป้องกันความชื้นที่เกิดจากฝน หรือน้ำค้าง ไม่ให้ซึมเข้าไปในสินค้า ทำให้สินค้าเกิดความเสียหายน้อยลง และยังคงคุณภาพไว้ได้

3. การป้องกันแสงแดด
สำหรับถุงคลุมพาเลทชนิด HDPE ที่มีความทึบแสง จะมีประโยชน์ที่ช่วยป้องกันสินค้าไม่ให้สัมผัสกับแสงแดด ซึ่งอาจนำไปสู่การเสื่อมสภาพได้

4. การป้องกันการปนเปื้อน

นอกจากจะป้องกันฝุ่น ความชื้น และแสงแดดแล้ว ถุงคลุมพาเลทยังมีส่วนช่วยป้องกันเชื้อโรคและแบคทีเรียไม่ให้ปนเปื้อนกับสินค้า ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อคุณภาพและความปลอดภัยของสินค้าได้

5. ต้นทุนการผลิตสินค้า
การป้องกันสินค้าด้วยการใช้ถุงคลุมพาเลท นอกจากจะช่วยรักษาคุณภาพของสินค้าให้อยู่สภาพดีอยู่เสมอแล้ว ยังช่วยลดต้นทุนในการซ่อมแซมสินค้าที่เสียหาย และค่าใช้จ่ายจากการเปลี่ยนสินค้าใหม่ได้อีกด้วย

ตัวอย่างการใช้ประโยชน์จากถุงคลุมพาเลท

โรงงานผลิตแพคเกจจิ้ง, ถุงฟอยด์ ซิปล็อค, ถุงพลาสติก pe

• การใช้ถุงคลุมพาเลทกับสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อป้องกันน้ำหรือความชื้นสัมผัสกับแผงวงจรอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้สินค้าใช้งานไม่ได้ รวมทั้งป้องกันฝุ่นละอองที่อาจส่งผลเสียต่อประสิทธิภาพการทำงาน
• สินค้าเกษตร เป็นหนึ่งสินค้าที่ไม่ควรสัมผัสกับความชื้นและฝุ่น จึงมีการใช้ถุงคลุมพาเลทเพื่อคงความสดใหม่ และคงคุณภาพได้นานขึ้น
• ใช้ถุงพาเลทคลุมสินค้าอุปโภคบริโภคให้มิดชิด เพื่อช่วยป้องกันฝุ่น ความชื้น และแสงแดดไม่ให้สัมผัสกับสินค้า ทำให้สินค้ายังคงมีคุณภาพดีอยู่เสมอ

ถุงคลุมพาเลทเป็นอุปกรณ์ที่มีประโยชน์เป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะช่วยป้องกันสิ่งสกปรก ฝุ่นละออง ความชื้น และแสงแดด ไม่ให้สัมผัสกับสินค้า อีกทั้งยังช่วยลดต้นทุนสินค้า จึงช่วยประหยัดงบประมาณได้ไม่น้อย ด้วยประโยชน์เหล่านี้ ทำให้ถุงคลุมพาเลทถูกนำไปใช้ได้หลากหลายด้าน

สำหรับใครที่กำลังมองหาบริษัทออกแบบบรรจุภัณฑ์ที่ตอบโจทย์กับธุรกิจของคุณ SP Packaging โรงงานผลิตแพคเกจจิ้ง ยินดีให้คำปรึกษา พร้อมให้บริการออกแบบ และผลิตบรรจุภัณฑ์ที่มืออาชีพโดยทีมงานมากประสบการณ์ ที่ช่วยเนรมิตแพคเกจจิ้งสินค้าของคุณให้โดดเด่น เป็นเอกลักษณ์ และมีคุณภาพ สามารถติดต่อได้ที่ www.setpointpackage.com

Ref: https://www.blisspac.com/

สนใจ เจลเก็บความเย็น (เจลแพค), ซองซิปล็อค ติดต่อ บริษัทออกแบบบรรจุภัณฑ์
Line : GoLUtzKzb6
Phone : 0949593659
Email : [email protected]

บทความที่น่าสนใจ