5รูปแบบการดีไซน์แพคเกจจิ้งที่จะมาแรงในปี2019​

5รูปแบบการดีไซน์แพคเกจจิ้งที่จะมาแรงในปี2019​

ยังจำได้ไหมที่ผู้บริโภคมักจะมองหาผลิตภัณฑ์ที่มีคำว่า “เบาๆ” “ไร้ไขมัน” และ “ธรรมชาติ” ในปัจจุบันนี้ มันได้เปลี่ยนเป็นคำอื่นๆอย่างเช่น สดใหม่ น้ำบาดาล ออร์แกนิค ใช้วัตถุดิบท้องถิ่น ไม่แต่งเติมสีหรือกลิ่น ซึ่งกลายเป็นสิ่งสำคัญมากที่ส่งผลกระทบต่อยอดขาย ทำให้การดีไซน์แพคเกจนั้นเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว และนี่คือเทรนด์5อย่างที่คาดการณ์ว่าจะได้รับความนิยมมากในปี2019 ซึ่งเริ่มแสดงให้เห็นกันบ้างแล้ว

บรรจุภัณฑ์แบบใส
การใช้บรรจุภัณฑ์แบบใสนั้นเป็นเทรนด์ในวงการอาหารที่กำลังมาแรงและได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะว่าลูกค้าจะสามารถเห็นตัวสินค้าจริงๆได้ด้วยตาของตัวเอง และพวกเขาสามารถเปรียบเทียบและเห็นวัตถุดิบที่เขียนไว้บนฉลากข้างกล่องได้ง่ายขึ้น

ประสบการณ์
ลูกค้านั้นไม่ได้ซื้อแค่ตัวสินค้า แต่ซื้อประสบการณ์ด้วย พวกเขาอยากจะได้รับความรู้สึกที่พิเศษ ราวกับว่าสินค้าชิ้นนั้นๆออกแบบมาเพื่อพวกเขาจริงๆ ซึ่งบรรจุภัณฑ์ก็สามารถช่วยได้มาก ซึ่งนักดีไซน์ที่ใช้วิธีการนี้นั้นให้ความสนใจทั้งในประสบการณ์ในการซื้อและประสบการณ์ในการเปิดกล่องที่บ้านอีกด้วย

รักษ์โลกเป็นเรื่องที่ดี แต่การหมุนเวียนได้เป็นสิ่งที่ดีกว่า
โดยเทรนด์นี้จะให้ความสำคัญกับหลัก 3Rs (ใช้น้อย ใช้ซ้ำ นำกลับมาใช้ใหม่) และมันเป็นเทรนด์ที่สำคัญมากสำหรับผู้บริโภค ซึ่งมีผลต่อการตัดสินใจเปลี่ยนมาใช้ผลิตภัณฑ์ ทำให้กลายเป็นเรื่องสำคัญที่นักออกแบบต้องให้ความสนใจ

• คิดถึงประสิทธิภาพ ผู้บริโภคคาดหวังที่จะเห็นนวัตกรรมใหม่ๆที่ทำให้เพิ่มประสิทธิภาพในการใช้วัตถุดิบต่างๆ และลดวัสดุที่ใช้ในการผลิตบรรจุภัณฑ์
• คิดถึงธรรมชาติ ลองจินตนาการว่าเราสามารถห่ออาหารในบรรจุภัณฑ์ที่สามารถทานได้ หรือห่อบรรจุอาหารแช่แข็งแบบออร์แกนิคที่จะละลายหายไปจนหมดเมื่อได้รับความร้อน และไม่ส่งผลต่อสภาพแวดล้อม
• คิดถึงสิ่งที่มันทำได้มากกว่าเดิม อุตสาหกรรมการบรรจุหีบห่อนั้นได้มีการพัฒนาการออกแบบให้บรรจุภัณฑ์นั้นสามารถรีไซเคิลได้ทั้งหมด แต่จะดีกว่าไหมหากบรรจุภัณฑ์เหล่านั้นไม่ได้มีเอาไว้แค่ใส่อาหารในครั้งแรกแล้วทิ้ง แต่เป็นสิ่งที่ลูกค้าสามารถนำไปใช้อย่างอื่นได้ต่อหลังจากนั้น ให้มันกลายเป็นที่เก็บของ ของตกแต่ง หรือแม้กระทั่งในเชิงเกมและอื่นๆ ในเมื่อลูกค้าต่างก็เริ่ม “ตระหนักถึงธรรมชาติ” มากขึ้น พวกเขาจะใช้สิ่งเหล่านั้นจากบริษัทที่ยอมลงแรงในการสร้างสิ่งที่มีผลกระทบแบบนี้ออกมา

แพคเกจที่มีอิทธิพลต่อจิตใจ
สืบเนื่องมาจากการตลาดแบบจูงใจ การออกแบบบรรจุภัณฑ์ที่เน้นคุณค่าของสินค้าและการนำแพคเกจไปดัดแปลงหรือใช้ในรูปแบบอื่นๆจะส่งผลต่อตลาดเป็นอย่างมาก เมื่อนึกถึง “การตลาดแบบมีอิทธิพล”แล้ว ผู้ออกแบบจะต้องคำนึงถึงวัสดุ เคลือบ สี และพื้นผิวของบรรจุภัณฑ์ให้ดี เพราะมันจะมีผลต่อประสบการณ์ในการเปิดกล่องเป็นอย่างมาก

เข้าถึงลูกค้าด้วยตัวเอง
การซื้อขายออนไลน์นั้นเป็นเรื่องที่ทำให้เกิดความเปลี่ยนแปลงได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งทำให้ผู้ผลิตสามารถเข้าถึงลูกค้าได้ด้วยตัวเอง ผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์นั้นควรจะใช้โอกาสนี้ในการสร้างแพ็คเกจแบบออนไลน์ที่แข็งแรง และเหมาะสำหรับการขนส่ง ทำให้ลูกค้าได้มั่นใจว่าสินค้าที่พวกเขาสั่งซื้อนั้นจะมาถึงมือของพวกเขาได้อย่างแน่นอน​

ที่มา:
https://jamandco.com.au/6-emerging-packaging-design-trends-for-2019
http://www.phdmarketing.co.uk/a-look-into-the-future-of-packaging-design/12

08-sppackage_com_RIKUMATSUO

สนใจ เจลเก็บความเย็น (เจลแพค), ซองซิปล็อค ติดต่อ บริษัทออกแบบบรรจุภัณฑ์
Line : GoLUtzKzb6
Phone : 0949593659
Email : [email protected]

บทความที่น่าสนใจ